Review sàn nhựa giả gỗ

Review sàn nhựa giả gỗ

Video Review sàn nhựa giả gỗ

Ngày nay, ván nhựa có bề mặt giả gỗ đang trở thành dòng vật liệu phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hạng mục công trình nội thất, thậm chí có thể dùng để ốp cho những khu vực bên ngoài. Do đó, review về sàn nhựa giả gỗ đang trở thành vấn đề rất được quan tâm từ phía người dùng. Bởi có quá nhiều đánh giá trái chiều cho dòng sản phẩm này. Để tìm ra câu trả lời chính xác, Cùng PTCASA đọc hết bài viết dưới đây!

Thực hư về chất lượng thật của sàn nhựa giả gỗ
Chất lượng và tính thẩm mỹ của ván nhựa vân gỗ có thật sự hoàn hảo?

Thực hư về chất lượng thật của sàn nhựa giả gỗ

Đánh giá về sàn nhựa giả gỗ cách khách quan thì có thể khẳng định, dòng vật liệu này không thể sánh với sàn gỗ công nghiệp về tính thẩm mỹ, bởi sản phẩm phần lớn được làm từ nhựa PVC, SPC nhân tạo sẽ không tạo được độ đầm và vẻ đẹp sắc sảo. Cũng bởi vì lý do chung này mà nhựa giả gỗ lót sàn chỉ nằm trong phân khúc vật liệu phổ thông. Đa số khách hàng nào cũng có thể mua được. Để có thể chọn được sản phẩm phù hợp, bạn lưu ý những ưu – nhược điểm sau nhé!

Ưu điểm sàn nhựa vân gỗ
Sản phẩm phù hợp với nhóm khách hàng phổ thông tại Việt Nam.

Ưu điểm sàn nhựa vân gỗ

Được xem là sự lựa chọn thay thế cho sàn gỗ công nghiệp, bởi vật liệu này có nhiều ưu điểm khắc phục được hạn chế của chất liệu gỗ như:

  • Hoàn toàn chống nước: Cấu tạo từ thành phần nhựa PVC nên sàn nhựa giả gỗ có thể chịu được tác động của nước.
  • Chống được mối mọt: Nhựa không phải thức ăn của mối nên bạn có thể yên tâm sàn nhà của mình được bảo vệ khỏi côn trùng.
  • Chống giãn nở: Không giống như gỗ, nhựa có độ giãn nở thấp nên khi nhiệt độ thay đổi sàn nhà của bạn sẽ không xuất hiện các hiện tượng như cong phồng.
  • Giá sản phẩm: Rẻ, tiết kiệm được chi phí để phục vụ cho những nhu cầu phổ thông của nhiều gia đình có giới hạn về kinh tế.
  • Tính thẩm mỹ: Ở mức trung bình vẫn đảm bảo được vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà.
  • Độ bền: Khá bền, không bị nứt vỡ khi chịu tác động lực từ bên ngoài.
  • Chống trơn trượt: Được thiết kế bề mặt dập nổi vân gỗ đem lại khả năng chống trơn trượt khá cao.
  • Đa dạng mẫu mã: Có hàng ngàn kiểu và loại cho khách hàng nhiều lựa chọn.
Dòng vật liệu sở hữu nhiều ưu điểm cơ bản của một sản phẩm cao cấp.
Dòng vật liệu sở hữu nhiều ưu điểm cơ bản của một sản phẩm cao cấp.

Nhược điểm sàn nhựa giả gỗ

Dẫu vậy, sàn nhựa cũng còn tồn tại một số nhược điểm mà người dùng không nên bỏ qua. Lưu ý một số hạn chế của dòng sàn này dưới đây để có cái nhìn đúng đắn hơn trước khi lựa chọn và cho đáp án chuẩn nhất về vấn đề sàn nhựa giả gỗ review:

  • Thiết kế độ dày mỏng, khi đi lại không tạo cảm giác êm ái như sàn gỗ công nghiệp.
  • Xét về thẩm mỹ thì sàn nhựa giả gỗ mặc dù khá đẹp mắt nhưng so sánh với sàn gỗ công nghiệp thì tính thẩm mỹ còn khá khiêm tốn.
  • Chất lượng không đồng đều, có dòng thì chuẩn cao cấp nhưng cũng có những loại chất lượng rất kém, tuổi thọ ngắn.
  • Nhiều hàng nhái, hàng trôi nổi gắn mác thương hiệu gây sự nhầm lẫn và khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn.
  • Quy chuẩn kích thước độ dày mỏng hơn nhiều so với sàn gỗ công nghiệp. Do vậy, khả năng chịu lực chỉ ở mức trung bình, không chịu được các vật nặng đè lên, dễ làm lún bề mặt.
  • Mặc dù cấu tạo từ nhựa chống được nước nhưng thành phần keo kết dính ở các loại không dùng hèm khóa lại chính là điểm yếu của loại ván sàn này. Lớp keo khi tiếp xúc với nước sẽ bị bong và làm sàn bung ra khỏi nền ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.
  • Lớp keo có khả năng bị chảy khi nhiệt độ tăng cao vào các mùa nóng cao điểm đối với loại ván nhựa dán keo.
Nắm được những nhược điểm của dòng vật liệu này sẽ giúp khách hàng chọn đúng hơn.
Nắm được những nhược điểm của dòng vật liệu này sẽ giúp khách hàng chọn đúng hơn.

Tuy nhiên, với công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại, sản phẩm này đã bước lên một giai đoạn mới. Có rất nhiều thương hiệu nhập khẩu cao cấp, chinh phục hoàn toàn mọi yêu cầu khắt khe của gia chủ và vượt lên hẳn tính năng, thẩm mỹ của sàn công nghiệp. Đánh giá chung, dòng vật liệu này được xem như là sự lựa chọn mới, đa dạng về giá thành và kiểu dáng. Phù hợp với hầu hết người dùng trong mọi điều kiện kinh tế.

Xem thêm: Cách thi công sàn nhựa giả gỗ ngoài trời

Xem thêm: Gạch lát nền vân gỗ Tây Ban Nha làm thay đổi diện mạo ngôi nhà

Review về sàn nhựa giả gỗ không nên bỏ qua

Đề cập đến những vấn đề xoay quanh dòng vật liệu này, các chuyên gia đánh giá độ khó như một bài toán, khá là đánh đố khách hàng. Bởi có quá nhiều chủng loại, kiểu dáng, thậm chí ngoài sản phẩm có thương hiệu lên đến hàng trăm nhãn thì số lượng hàng nhái cũng không thua kém. Do đó, các nhà sản xuất đưa ra một số review khách quan dưới đây, nhằm giúp người dùng có thể nhìn nhận trực quan một số yếu tố cần thiết trước khi chọn mua ván sàn vân gỗ:

Review chính xác về chất lượng ván nhựa vân gỗ

Thật ra, dù là hàng cao cấp hay phổ thông thì chất lượng sàn nhựa chỉ ở mức trung bình đến khá. Bởi bản chất chất liệu của dòng sản phẩm này làm từ nhựa nhân tạo nên không có khả năng chịu lực cao. Tuổi thọ sản phẩm cũng dao đông từ 5 – 15 năm tùy dòng. Điểm hạn chế của dòng sàn này là kích thước độ dày khá mỏng, chỉ khoảng 4mm nên bước đi trên bề mặt sàn không êm chân, cũng như sẽ tạo cảm giác lạnh chân khi thời tiết lạnh.

Chất lượng của dòng sàn này đạt mức trung bình với tuổi thọ dao động từ 5 - 15 năm.
Chất lượng của dòng sàn này đạt mức trung bình với tuổi thọ dao động từ 5 – 15 năm.

Đánh giá đúng về tính thẩm mỹ của sàn nhựa giả gỗ

Sàn nhựa vân gỗ được đánh giá là vật liệu mang tính thẩm mỹ khá bắt mắt. Để trang trí cho nội thất, bạn cũng có thể cân nhắc đến lựa chọn này. Tuy nhiên, bởi tính phổ thông của nó mà vẻ đẹp của từng loại sẽ khác nhau, không đồng đều. Đa phần, các dòng phổ thông thiết kế bề mặt thường chỉ đạt ở mức trung bình, không chân thực, thậm chí còn khá nhòe.

Review về tính năng ván nhựa giả gỗ chi tiết nhất

Xét về khía cạnh này có thể thấy dòng sàn này có thể dùng để lắp ở nhiều vị trí khác nhau như nền nhà, phòng ngủ, phòng tắm, gian bếp, ốp tường, lamri, các hạng mục trang trí khác, … Do đó, các chuyên gia trong ngành vật liệu đánh giá khá cao về tính năng của ván sàn vân gỗ.

Review về tính năng ván nhựa giả gỗ chi tiết nhất
Sản phẩm có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nội thất.

Đánh giá về khả năng chịu lực ván sàn vân gỗ

Xem thêm: độ bền sàn nhựa giả gỗ

Khả năng chịu lực của dòng sàn này không cao. Khi có một tác động khá mạnh lên bề mặt sàn từ người và vật sẽ làm gãy sàn, vỡ cấu trúc hay bị lõm bề mặt. Bởi độ dày khá mỏng sẽ rất khó đảm bảo được vấn đề này. Do đó, các chuyên gia khuyến nghị người dùng không nên chọn vật liệu này ốp cho những khu vực công cộng chịu tác động mạnh. Hoặc hạn chế đặt đồ nội thất quá nặng lên nền sàn.

Xem thêm: Màu sắc và kết cấu của gỗ tự nhiên trong nội thất

Review về khả năng chống nước, chống xước sàn nhựa giả gỗ

Để đánh giá khả năng chống xước sản phẩm ta cần dựa vào chất lượng loại tấm film phủ bề mặt. Đối với những dòng cao cấp, lớp phủ film có khả năng chống trầy xước lên đến 70 – 80%. Ngoài ra, ở dòng ván nhựa cao cấp còn bổ sung thêm thành phần đặc biệt cho khả năng chống phai màu khi tiếp xúc với nhiệt độ.

Nếu là dòng cao cấp thì cho khả năng chống nước, chống xước gần như là tuyệt đối.
Nếu là dòng cao cấp thì cho khả năng chống nước, chống xước gần như là tuyệt đối.

Xét về vấn đề chống nước thì có thể khẳng định, sản phẩm cho khả năng chống nước 100%, người dùng có thể an tâm về vấn đề này. Tuy nhiên, điều lo ngại ở đây là lớp keo, nếu là hàng kém chất lượng thì các tấm ván tiếp xúc với nước thời gian sẽ dễ bị bong keo gây hỏng sàn.

Đánh giá trực quan về cách lắp đặt và giá sàn nhựa vân gỗ

Đối với dòng vật liệu này, thợ thi công không cần dùng cưa chỉ cần dùng dụng cụ như “dao rọc giấy” là có thể xử lý được. Còn dòng ván nhựa hèm khóa loại SPC lại rất dễ để lắp khít với nhau nhờ công nghệ hèm khóa uniclic thông minh. Với cấu trúc bền chặt giúp nước và những chất bụi bẩn không thể lọt qua tấm sàn. Vì lắp đặt nhanh và dễ dàng, gia chủ sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí cũng như thời gian thi công.

Đánh giá về tính an toàn của sàn nhựa giả gỗ

Xem thêm: Lót sàn nhựa giả gỗ tphcm

Theo các nhà khoa học, nếu ván nhựa vân gỗ làm từ chất liệu PVC hay SPC nguyên sinh sẽ đảm bảo 100% an toàn cho người dùng, không chứa chất độc hại. Đối với những thương hiệu cao cấp, dù có chịu tác động từ nhiệt độ, nước đi chăng nữa thì ván sàn cũng không bị biến chất hay sinh ra chất độc hại. Vì vậy, gia chủ hoàn toàn có thể an tâm lắp đặt sản phẩm này ngay cả khi gia đình có người già, trẻ nhỏ.

Ốp sàn nhựa vân gỗ loại chất lượng đảm bảo an toàn, không độc hại cho người dùng.
Ốp sàn nhựa vân gỗ loại chất lượng đảm bảo an toàn, không độc hại cho người dùng.

Rất nhiều khách hàng khẳng định rằng, trong quá trình sản xuất sàn nhựa vân gỗ chắc chắn có sử dụng chất phụ gia. Vậy chất phụ gia này có độc hại hay không? Tất cả sản phẩm chính hãng, được kiểm định kỹ lưỡng đều đạt các chỉ số an toàn với sức khỏe con người. Các chất phụ gia chỉ có tác dụng kết dính. Nếu sử dụng trong liều lượng cho phép sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ưu tiên chọn các đơn vị cung cấp uy tín, có giấy chứng nhận nguồn gốc và thông tin bảo hành minh bạch.

Có nên lát sàn nhựa vân gỗ không?

Để trả lời cho câu trả lời này còn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn ở mức nào. Nếu như gia chủ đang tìm một dòng vật liệu giả gỗ ốp lát khu vực nội thất thì chắc chắn rằng, sàn nhựa hèm khóa giả gỗ là phương án tốt cho bạn. Vì không có một loại ván gỗ nào có thể kháng nước tuyệt đối như loại ván sàn này. Hoặc nếu nguồn tài chính của bạn hạn chế, khách hàng không muốn chi quá nhiều cho dòng vật liệu này thì có thể cân nhắc loại ván sàn có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, bạn nên xem xét kỹ thông tin liên quan về sản phẩm và nhà bán trước khi chọn mua nhé! Bạn hãy luôn nhớ rằng, giá thành đi đôi với chất lượng.

Vẫn nên chọn ván nhựa sử dụng nếu khách hàng chọn đúng sản phẩm chất lượng.
Vẫn nên chọn ván nhựa sử dụng nếu khách hàng chọn đúng sản phẩm chất lượng.

Ngoài ra, đối với ván nhựa cao cấp hoặc loại nhập khẩu, chúng còn rất an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn, kể cả với trẻ nhỏ lẫn người già. Nhưng nếu bạn muốn chọn một loại vật liệu cao cấp và sắc sảo hơn thì vẫn nên hướng đến các loại sàn gỗ công nghiệp hoặc sàn tự nhiên. Dù sao thì ván nhựa giả gỗ vẫn là dòng vật liệu phổ thông, chỉ phục vụ được cho khách hàng tầm trung, không thể cho bạn sự đẳng cấp tuyệt vời như bạn mong đợi!

Review sàn nhựa giả gỗ luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Có thể thấy rằng, dòng vật liệu này vẫn còn liên tục nâng cấp về chất lượng và sự mới mẻ trong thiết kế, nó đã chứng minh được sự tiện dụng và khả năng thích ứng với nhiều điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Ra đời để đáp ứng nhu cầu phổ thông cho mọi khách hàng Việt. Nếu bạn đang cân nhắc một loại ván sàn an toàn cho sức khỏe có giá thành mềm, tính thẩm mỹ ở mức vừa phải, thì đừng bỏ qua ván nhựa vân gỗ nhé!

Hiện Tư Vấn Sàn Gỗ đang cung cấp và thi công sàn nhựa cao cấp trên toàn quốc, tham khảo thêm về sản phẩm tại Website: https://tuvansango.com/